PHÂN TÍCH KỸ NĂNG SEPHERA

Updated: 19 Dec, 2018 December 19, 2018
Vị tướng thứ 78 của Liên Quân Mobile, Thiên mệnh thuỷ sư Sephera thật may mắn là một vị tướng có kỹ năng khá dễ làm quen và sử dụng. Sephera không có kỹ năng định hướng nào, mà toàn bộ các kỹ năng đều chỉ đơn giản là bấm và có hiệu quả ngay tắp lự. Điều này khiến cho cô nàng rất phù hợp để làm một vị tướng khởi đầu cho những ai muốn học chơi vị trí Pháp Sư hoặc Trợ Thủ. Trong bài viết ngày hôm nay, các Kiện Tướng hãy cùng Hội Đồng đi tìm hiểu về những kỹ năng của nàng ta nhé!

Suối nguồn

Nội tại của Sephera có tên là Suối nguồn. Cụ thể, khi Sephera sử dụng kỹ năng, bất kể là kỹ năng cơ bản hay chiêu cuối, cô sẽ kiểm tra một phạm vi xung quanh bản thân. Nếu như có kẻ địch và đồng đội trong khu vực đó, Sephera sẽ gây một chút sát thương lên kẻ địch thấp máu nhất, và hồi máu cho một đồng minh thấp máu nhất nốt.
Đầu tiên các Kiện Tướng phải nhớ, bán kính của chiêu thức này là 8m. Tức là nó vừa đúng bằng tầm của hai chiêu cơ bản của cô, cũng như... bằng tầm Gươm hiền triết. Các Kiện Tướng đã hiểu tại sao rất nhiều người lên Gươm hiền triết cho cô nàng chưa?
Kế tiếp, phần sát thương thì cũng khá đơn giản thôi, nhưng hồi máu lại là một chuyện khác. Các Kiện Tướng có biết Suối nguồn chỉ có thể hồi máu cho một mục tiêu không? Điều này có nghĩa là nó sẽ tính cả BẢN THÂN Sephera vào danh sách này. Sephera được hồi máu - đồng đội mất phần. Đồng đội có máu - Sephera nghỉ khoẻ.

Thuỷ âm

Đây là một kỹ năng không-cần-não, một điều vô cùng xa xỉ nếu các Kiện Tướng nhìn lại danh sách những tướng ra gần đây. Họ hoặc là có cơ chế đọc xong không hiểu gì cả như Richter, hoặc là cực kì khó dùng như Viễn trình kích của Elsu. Còn với Thuỷ âm, Sephera chỉ đơn giản là bắn ra ba tia năng lượng, tấn công vào kẻ địch ngẫu nhiên trong phạm vi 8 m. Những kẻ địch bị trúng tia năng lượng này sẽ chịu sát thương và bị làm chậm trong thời gian ngắn.
Không có kẻ địch nào có thể chịu nhiều hơn một tia, thế nên các Kiện Tướng đừng hi vọng kỹ năng này cộng dồn!
Vẫn là 8m
Điểm thú vị của Thuỷ âm là nó sẽ cường hoá tầm đánh đòn đánh kế tiếp của Sephera lên bằng đúng 8 m! Cơ chế này sẽ giúp các Kiện Tướng luôn luôn có thể Thuỷ âm - Bắn với một cái vào người đối thủ, gây ra lượng sát thương tối đa của kỹ năng này.
Tuy nhiên, các Kiện Tướng cần nhớ rằng Thuỷ âm KHÔNG cộng thêm sát thương phép đòn đánh cho Sephera, mà cô sẽ GÂY một lượng sát thương phép như kỹ năng đang hiển thị. Điều này có nghĩa là dù Sephera có 1000 sát thương tay đi chăng nữa, phát bắn cường hoá của cô cũng chỉ gây 300 (+0.25 công phép) ở cấp độ cuối! Thật may là những trang bị bổ trợ hiệu ứng trên đòn đánh lại không bị ảnh hưởng bởi cơ chế kì dị này, thế nên Sephera hoàn toàn có thể lên Áo choàng băng giá hoặc Gươm tận thế để biến đòn đánh đó của cô trở nên nguy hiểm hơn bao giờ hết!
Do đòn đánh này sẽ giảm một giây hồi chiêu tất cả kỹ năng của Sephera, nên ở cuối trận, khi có đủ 40% giảm hồi chiêu, thực chất Sephera chỉ có 2 giây hồi chiêu kỹ năng này thôi!

Ao tù

Ao tù là một kỹ năng có thể nói là khó dùng nhất của Sephera, trái ngược hẳn với phong cách dễ chơi dễ trúng thưởng của cô nàng. Vấn đề nữa của nó là độ khó và tưởng thưởng của kỹ năng không thật sự hợp lý, khi các Kiện Tướng rất dễ làm trượt kỹ năng này mà sát thương lẫn hiệu ứng đều không làm chúng ta thoả mãn.
Đầu tiên khi thi triển, Sephera sẽ dựng lên một vòng nước - kẻ địch và đồng đội có thể nhìn thấy cái vòng này. Đồng thời cô cũng được gia tăng tốc độ di chuyển, có thể hành động bình thường trong suốt 1.5 giây này. Hết thời gian, chiếc vòng sẽ phát nổ, gây sát thương và hiệu ứng choáng 0.75 giây lên tất cả kẻ địch đứng trong cái rìa của kỹ năng.
Và nếu kẻ địch đứng ngoài cái rìa nhỏ xíu đó thì chúng chẳng phải chịu hiệu ứng gì! Hội Đồng khuyên các Kiện Tướng nên luyện tập kỹ lưỡng kỹ năng này trước khi sử dụng nó, bởi chỉ cần một chút sơ sảy thôi, các Kiện Tướng hoàn toàn có thể nổ trượt mục tiêu, lãng phí hiệu ứng vô ích. Một combo khá đơn giản mà Hội Đồng nghĩ các Kiện Tướng có thể thử là
 => 
Bật Ao tù, rồi dùng Thuỷ âm làm chậm 50% để giữ cho kẻ địch đứng yên trong vòng choáng.

Sóng ngầm

Chiêu cuối của Sephera, ơn trời, lại là một kỹ năng đơn giản và dễ sử dụng. Sephera sẽ trở nên không thể bị chọn làm mục tiêu (nhưng nếu chịu hiệu ứng gì đó trước đó thì không được hoá giải đâu nhé!). Sau một khoảng thời gian ngắn, cô hồi máu cho đồng minh trong tầm kỹ năng, cũng như gây sát thương lên kẻ địch. Hội Đồng chỉ có một lưu ý cho các Kiện Tướng là khi đang sử dụng Sóng ngầm, Sephera có thể sử dụng Tốc biến. Hãy tỉnh táo và sáng tạo nhé!
Liên hệ quảng cáo